ก่อนจัดปาร์ตี้ปีใหม่ให้บริษัท ต้องรู้อะไรบ้าง?

การจัดงานเลี้ยงปาร์ตี้ปีใหม่นั้น ส่วนใหญ่ก็มักจะมีขั้นตอนยุ่งยากหลายอย่างให้เราต้องต้องสินใจ ไม่ว่าจะเป็นธีมงานปีใหม่ที่ต้องตัดสินใจ ธีมงานเลี้ยง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งค่อนข้างจุกจิกและยุ่งยากพอสมควร แถมยังขึ้นอยู่กับว่า บริษัทของคุณมีพนักงานมากน้อยแค่ไหนด้วยและต้องการให้งานออกมาในรูปแบบใด ดังนั้น สำหรับใครที่ต้องเป็น แม่งาน ดูแลการจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้กับบริษัทแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีรายละเอียดที่ทุกท่านควรทราบมาฝากกันค่ะ

1.งบประมาณในการจัดงาน

เรื่องนี้ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องใหญ่อย่างมาก ต้องวางแผนตั้งแต่แรก เพราะการวางแผนค่าใช้จ่ายจะเป็นกรอบกำหนดการเลือกรายละเอียดต่อไปสำหรับงานเลี้ยงปีใหม่และที่ขาดไม่ได้คือการจัดสรรงบประมาณที่ลงตัว ควรปันงบการเงินออกเป็นหลายๆ ส่วนงาน เพื่อมองให้เห็นภาพรวมในการใช้จ่าย ซึ่งมีส่วนช่วยในการตัดสินใจว่าควรแบ่งเจียดเม็ดเงินไปที่ส่วนใดมากที่สุด เช่น งบประมาณอาหารและเครื่องดื่ม งบประมาณสถานที่ งบประมาณสำหรับผู้ดูแลการจัดงาน งบประมาณของตกแต่ง และงบประมาณสำหรับซื้อของรางวัล เป็นต้น นอกจากเราจะให้ทางบริษัทรับจัดงานเลี้ยง ที่มีประสบการณ์รับจัดงาน event หรือรับจัด party มืออาชีพมาดูแลให้ ก็จะช่วยเบาแรงในจุดนี้ไปได้มาก

2. ธีมงานและสถานที่

เแน่นอนว่างานเลี้ยงไม่ว่าจะเป็นแบบไหน จะต้องมีรูปแบบในการจัดงานทุกครั้งเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศและเป็นการบ่งบอกถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นภายในงาน ซึ่งธีมและการตก แต่งสถานที่ก็เป็นสิ่งที่กำหนดว่า จะให้แขกที่มาร่วมงานแต่งตัวในสไตล์ไหนเช่น ธีมวินเทจย้อนยุค ธีมการ์ตูนดิสนีย์ ธีมนักเรียนกระโปรงบานขาสั้น เป็นต้น การกำหนดธีมงาน จะเป็นการเพิ่มสีสันให้งานปาร์ตี้สนุกและตื่นเต้นมากขึ้น ผู้ร่วมงานจะได้แข่งกันวาดลวดลายอวดเสื้อผ้าหน้าผมแบบที่ในชีวิตประจำวันไม่มีโอกาสได้แต่ง เป็นการสร้างความ ทรงจำดี ๆ ร่วมกัน

3. อาหาร เครื่องดื่ม

ควรวางแผนจัดเตรียมของโดยเผื่อปริมาณไว้มากกว่าจำนวนแขกเล็กน้อย ส่วนอาหารไม่จำเป็นต้องอลังการเลือกอาหารง่ายๆ ที่ทุกคนทานได้ เน้นความอร่อยและสะอาด เครื่องดื่มถ้ามีแอลกอฮอล์ ก็ควรมีน้ำหวานหรือน้ำผลไม้สำหรับคนไม่ดื่มด้วย ประเภทของงานปาร์ตี้ปีใหม่เป็นงานสังสรรค์รื่นเริง ควรเน้นที่เครื่องดื่มและอาหารทานเล่นที่หลากหลายการคำนวณอาหารและเครื่องดื่มควรคำนึงถึงจำนวนผู้ที่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน

4. กิจกรรมและของรางวัล

งานปาร์ตี้มักจะกินเวลายาวหลายชั่วโมงบางทีแขกที่มาร่วมงานก็มีความสนใจต่างๆ กันไปอาจจะเบื่อได้ ดังนั้นจึงควรมีการเตรียมกิจกรรมไว้ให้ผู้ร่วมงานได้มีส่วนร่วม เช่น การแสดงเจ๋งๆ บนเวที ร้องคาราโอเกะ ประกวดชุดยอดเยี่ยม จับสลาก หรือมีเกมง่ายๆ ให้แข่งกัน และอาจจะมีรางวัลเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจและเพิ่มความตื่นเต้นให้กับผู้ร่วมงาน เท่านี้งานปาร์ตี้ก็จะมีแต่ความสนุกจนลืมเวลาไปเลยและนี่ก็เป็นเพียงรายละเอียดหลักๆ บางส่วน เท่านั้นนะคะ ที่เราต้องจัดเองถ้าไม่ได้ใช้ตัวช่วยที่ไหน แต่ถ้าอยากหมดกังวลกับปัญหาเหล่านี้ สามารถใช้บริการบริษัทรับจัดงานงานเลี้ยงที่มั่นใจได้ในคุณภาพว่า มีประการณ์ในการจัดงานต่างๆ มาอย่างครบวงจรจริงๆ ไม่มีหลอกลวงกัน เช่นสามารถรับจัดงานปีใหม่บริษัทได้ รับจัดงาน Staff party รวมถึงสามารถจัดในธีมงานที่เราต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น ชุดธีมงานทะเล หรือธีมงานปีใหม่ เก๋ๆ แบบอื่นๆ แค่นี้ก็บอก ลาสารพัดเรื่องปวดหัวที่คุณต้องเจอเวลาจัดงานเองกันไปได้เลย