5 ข้อที่ต้องรู้ อยากจัดงานแบบใหม่ต้องทำอย่างไรบ้าง

เราเชื่อว่าหากเราจะจัดงานอีเว้นท์สักงานหนึ่ง คงไม่สามารถจะกลับไปจัดงานแบบเดิมได้อีกแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนการจัดงานในรูปแบบใหม่แล้ว เพื่อช่วยลดความเสี่ยง และทำให้งานอีเว้นท์ออกมาปลอดภัยที่สุด ซึ่งเรามีแนวทางการจัดงานแบบยุคใหม่ เป็นพื้นฐาน 5 ข้อที่เรายึดทำมาโดยตลอดก็คือ

วางแผนงานแผนเงิน

เรารับจัดอีเว้นท์มานาน รู้ดีว่างานกับเงินจะต้องสมดุลกัน ก่อนการจัดงานอีเว้นท์จะต้องเตรียมงบปนะมาณไว้ให้ถี่ถ้วน โดยจะต้องจัดสรรปันส่วนเอาไว้สำหรับการจัดงานในแต่ละช่วง ตั้งแต่ช่วงเตรียมการ ประชาสัมพันธ์ ช่วงเวลาสำหรับเริ่มงาน สถานที่ เพื่อป้องกันปัญหางบประมาณบานปลาย

สถานที่จัดงานต้องเหมาะสม

หากเราต้องการจัดงานอีเว้นท์แบบออฟไลน์ ต้องการใช้สถานที่จริง การเลือกสถานที่จะต้องเหมาะสมกับผู้ร่วมงาน ทั้งระดับของผู้ร่วมงานหรือจำนวนของผู้ร่วมงาน หากต้องการตั้งบูธ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยตามหลักของสาธารณสุข หรือหากเราต้องการจัดงานแบบ Online เรื่องของสถานที่ก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง เช่น สถานที่สำหรับการจัดคอนเสิร์ตแบบสตรีมมิ่ง งานสัมมนาออนไลน์ ประชุมออนไลน์ เพราะต้องคำนึงถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงานอีเว้นท์ ทั้งแสงสีเสียง สัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

การลงทะเบียน

เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการจัดงานอีเว้นท์ เรารับจัดออแกไนซ์มาหลายงาน มีประสบการณ์ดีสำหรับการลงทะเบียนงานอีเว้นท์ เพราะเกี่ยวข้องตั้งแต่การลิสต์รายชื่อแขก ซึ่งในจุดนี้จะไปเกี่ยวข้องกับการวางแผนงานแผนเงินและสถานที่ และแน่นอนว่าจะต้องเกี่ยวข้องด้านการโปรโมท ประชาสัมพันธ์ หรือการทำหนังสือเชิญ หากบางงานต้องการสร้างกระตุ้นยอดขาย การลงทะเบียนจัดงานอีเว้นท์คือเรื่องสำคัญที่ต้องให้ความใส่ใจอย่างยิ่ง

ประชาสัมพันธ์งาน

ขั้นตอนการประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งสำคัญ เรารับจัดงานอีเว้นท์ทุกรูปแบบย่อมรู้ดีว่ายิ่งเป็นงานกระจายข่าว แค่เพียงใช้สื่อมวลชนอย่างเดียวไม่เพียงพอแน่ ดังนั้น เราจำเป็นต้องใช้การประชาสัมพันธ์ทางโซเชียลมีเดียผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ยิ่งหากเป็นงานที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า ยิ่งต้องสร้างกิจกรรมตั้งแต่ขั้นตอนนี้จนก่อนถึงวันงาน เพื่อเพิ่มสีสัน ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามามากยิ่งขึ้น

คำนึงความปลอดภัย

เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดที่เราให้ความสำคัญสำหรับการจัดงานอีเว้นท์ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ เราจะให้ความเข้มงวดเรื่องการรักษาความสะอาด เว้นระยะห่าง มาตรฐานด้านสาธารณสุขที่ช่วยป้องกันโรคระบาดได้ในทุกจุด ตั้งแต่การรักษาความสำคัญ ฆ่าเชื้อของอุปกรณ์ รวมทั้งทีมงานของเราด้วย

จะเห็นได้ว่าการจัดงานอีเว้นท์สักงานไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะมีขั้นตอนรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แต่หากอยากให้งานออกมามีคุณภาพ SES Party Organizer พร้อมรับจัดงานอีเว้นท์ทุกรูปแบบให้กับลูกค้า เรารับประกันคุณภาพด้วยทีมงานระดับมืออาชีพ พร้อมดูแลคุณในทุกๆ งานแน่นอน